ความคาดหวังของผู้ใช้
J มีความสะดวกในการเข้าถึงทรัพยากรสารสนเทศ
J ได้มาซึ่งสารสนเทศที่ต้องการ เหมาะสม
J มีความน่าเชื่อถือ
J สามารถสนองความต้องการของผู้ใช้
ปรัชญาของบริการยืมระหว่างห้องสมุด
ไม่มีห้องสมุดใดที่สามารถจัดหาทรัพยากรที่สามารถสนองตอบความต้องการสารสนเทศผู้ใช้ได้ทั้งหมด
รวมถึงความต้องการของผู้ใช้เป็นสิ่งที่ต้องสามารถจัดการให้สามารถสนองตอบได้ให้ดีที่สุด
ความสำคัญของบริการยืมระหว่างห้องสมุด
J ลดปัญหาการมีวัสดุห้องสมุดไม่พอเพียง
J ช่วยประหยัดงบประมาณ หลีกเลี่ยงการซื้อซ้ำซ้อน
J มีการใช้ทรัพยากรสารสนเทศที่คุ้มค่า
J ช่วยให้สามารถเข้าถึงทรัพยากรที่หายากที่มีเฉพาะบางห้องสมุดเท่านั้น
องค์ประกอบการบริการยืมระหว่างห้องสมุด
J การสร้างเครือข่ายความร่วมมือ เช่น PULINET THAILIST OHIOLINK WORLDCat
J การสร้างข้อตกลงความร่วมมือในการบริการยืมระหว่างห้องสมุด
J แบบฟอร์มบริการยืมระหว่างห้องสมุด
J สมาชิกเครือข่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น